Học viên khóa Marketing Thinking: "Mình học Markus để thay đổi mindset"

“Mình suýt nữa đã không ghi danh tại Markus, nhưng sau khi học xong, mình cảm thấy đi học khóa Marketing Thinking là lựa chọn đúng đắn", bạn Nguyễn Hà My, học viên khoá Thinking 70. 


Xin chào mọi người, mình là Hà My, sinh viên Đại học Ngoại Thương, đồng thời là học viên khoá Marketing Thinking 70 tại Markus. 


Ban đầu, mình đến với Marketing vì sự tò mò, không hiểu các thương hiệu làm gì để tác động tới người tiêu dùng nhiều đến thế. Ở trên lớp, mình rất hào hứng nghe thầy cô và cả lớp bàn luận về các case study của những thương hiệu nổi tiếng.


Trăm nghe không bằng mắt thấy nên mình quyết định thử sức với Marketing xem sao. Mình bắt đầu với vị trí content vì cũng thích thú với công việc viết và JD của mình lúc ấy không yêu cầu nhiều kinh nghiệm. Nhưng làm một thời gian, mình lại cảm thấy không phù hợp. Thời điểm đó mình gần như “tự bơi”, không biết mục đích viết để làm gì, viết cho ai, đơn thuần chỉ là làm theo những gì mà cấp trên hướng dẫn. Điều này khiến mình cảm thấy rất áp lực và mất định hướng. Ngoài content ra, mình không hề biết về những mảng khác trong bức tranh Marketing toàn cảnh.


Vậy nên, mình đã quyết định đăng ký một khoá học để thay đổi mindset và có định hướng rõ ràng hơn về nghề nghiệp. Hoặc nếu không theo ngành, mình vẫn tin kiến thức về Marketing có thể áp dụng được vào nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. 


Thú thật là Markus School không phải lựa chọn đầu tiên của mình. Mình có cân nhắc một số khóa học khác, nhưng cuối cùng quyết định nghiêng về Markus vì lịch học phù hợp nhất. Bất ngờ là lúc bắt máy số hotline, mình nhận ra ngay giọng nói của người chị mình quen, vậy là mình tin tưởng ghi danh luôn khi ấy. 


Khác với các bạn học để tham gia các cuộc thi, mình đặt mục tiêu học để làm việc thật, để trải nghiệm thực tế. Dự định trong tương lai của mình là có một thương hiệu riêng, vậy nên mình cần có kiến thức hệ thống để tránh những quyết định sai lầm không đáng có. 


Tại khoá Marketing Thinking, các case study đều rất thực tế và được phân tích rất sâu. Ngoài những ví dụ gần gũi đời thường do anh Khoa đưa ra, mình còn có cơ hội giải quyết các case do chính các bạn học viên đem đến nữa. Có một điều hơi đáng tiếc là thời gian học cũng là lúc mình đang chuẩn bị cho cuộc thi ở trong Sài Gòn, nên đành phải nghỉ 1-2 buổi. Cũng may Markus có chương trình học lại miễn phí nên mình sẽ sớm đi học tiếp để bù kiến thức còn thiếu.  


Trước kia mình thấy mông lung lắm, hay tự hỏi Marketing có gì, mình sẽ phát triển thế nào,… giờ thì đỡ nhiều rồi. Khóa Marketing Thinking giúp mình có một nền tảng vững chắc để tự định hình hướng đi sao cho phù hợp với kế hoạch trong tương lai gần cũng như tương lai xa. 


Hết năm nay là mình tốt nghiệp rồi, to-to-list của mình cũng đang còn khá nhiều dự định cần được thực hiện. Khóa Marketing Thinking sẽ là một trong những bước đi đầu tiên trong quá trình biến những kế hoạch trên giấy thành hiện thực. Mong là nếu có lần phỏng vấn sau, mình sẽ trả lời với vai trò khác, không phải cô sinh viên năm 4 nữa *cười*. 

Cảm ơn Hà My về những chia sẻ của bạn sau khóa học Marketing Thinking. Markus hy vọng bạn sẽ sớm áp dụng được những kiến thức đã học vào dự định tương lai và gặt hái nhiều thành quả!

testimonial marketing marketing thinking